Du lịch chậm, bền vững và tận hưởng được xem là xu hướng của năm 2023. Thay vì những chuyến đi trải nghiệm, giờ đây, khách du lịch lựa chọn phương pháp nghỉ dưỡng để có cho mình một khoảng thời gian có ý nghĩa hơn sau đại dịch.
Theo SCMP, sau đại dịch, khách du lịch đang chuyển sang du lịch có nhịp độ chậm hơn, ý nghĩa hơn và dài hơn, đặc biệt là sau một thời gian dài bị cách ly.

Một số người thích đắm mình trong sự đa dạng về văn hóa và phong cảnh bằng cách đi tàu hỏa – càng chậm càng tốt. Trong khi những nhà thám hiểm đang tìm kiếm sự yên tĩnh và một chút phiêu lưu trong vùng lãnh nguyên phủ đầy tuyết trắng của Vòng Bắc Cực.
Nghiên cứu “Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2022” do American Express Travel thực hiện đã xác nhận những thay đổi rộng rãi về sự hợp lý của du khách. Trong đó, 76% số người được hỏi có dự định đi du lịch cùng gia đình nhiều hơn trong năm so với năm 2021. 81% cho thấy quan tâm việc đi du lịch đến các điểm đến họ có thể đắm mình trong văn hóa địa phương.

“Trong tương lai, khách du lịch đang đưa ra quyết định có mục đích – từ việc hiểu tiền của họ đang đi đến đâu cho đến việc tìm kiếm thời gian để kết nối với những người thân yêu”, Audrey Hendley – chủ tịch American Express Travel – cho biết.
Davis Gerber – nhiếp ảnh gia và chuyên gia tiếp thị tại Cuixmala – cho hay: “Thời gian lưu trú tăng lên, đặc biệt là giữa các gia đình đi du lịch cùng nhau”.

Nick Davies – giám đốc dự án tại Cookson Adventures, một công ty lập kế hoạch du lịch riêng – nói: “Các chuyến đi kéo dài đang gia tăng. Nếu mọi người nỗ lực hết sức để thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19 và thực hiện các xét nghiệm PCR, họ sẽ đi lâu hơn và đi du lịch có ý nghĩa hơn”.
Cookson Adventures đã tổ chức các chuyến du lịch khám phá ở quần đảo Solomon – phía Tây Nam Thái Bình Dương và cả vùng biển giàu cá mập của quần đảo Cocos – phía Tây nước Úc.
Nick Davies chia sẻ: “Chúng tôi thấy rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc giáo dục con họ về thế giới và tham gia các tổ chức bảo tồn để sau khi chuyến đi kết thúc, bọn trẻ có thể bổ sung được thêm nhiều kiến thức”.

Khách du lịch đang chi tiêu cho những trải nghiệm đắm chìm và những kỳ nghỉ dài hơn, họ làm như vậy với tư duy ngày càng có ý thức về môi trường.
Giữ gìn môi trường là điều quan trọng. Nhiều khách sạn trên thế giới hiện sử dụng hệ thống sưởi bẳng nhiệt và năng lượng sạch từ gió.
“Tôi muốn giáo dục về du lịch biến đổi. Tôi không muốn mọi người đổ xô đến Bắc Cực trước khi vẻ đẹp của vùng này không còn nữa. Tôi muốn mọi người đến đây và truyền bá về tầm quan trọng của nơi này”, Janne Honkanen, thuộc công ty du lịch Luxury Action, chia sẻ về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.
Nguồn: Nghi Phương – tcdulichtphcm.vn
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
