Ngành du lịch tại Việt Nam đã đánh dấu một bước phục hồi mạnh mẽ kể từ mùa hè năm ngoái. 2023 năm nay sẽ là năm được kỳ vọng trở nên bùng nổ hơn trước khi tâm lý và niềm tin du lịch tiếp tục tăng cao.
Dù đại dịch đã đi qua nhưng “dư âm” của nó vẫn còn đó và điều này làm thay đổi tâm lý, hành vi cùng xu hướng của khách du lịch. Dưới đây, GetGoo Travel sẽ giới thiệu đến bạn một số xu hướng du lịch mới trong năm 2023.
Du lịch chữa lành để thay đổi bản thân (Transformation retreats)
Sau thời kỳ của du lịch giải trí, du lịch nghỉ dưỡng & thăm thân hậu đại dịch, năm 2023 sẽ là năm nhiều người đi du lịch để hoàn thiện bản thân. Họ đến những nơi ít đông đúc để tìm kiếm sự chữa lành từ thiên nhiên và trở thành một phiên bản tốt hơn. Do đó, đây sẽ là xu hướng giúp du khách khám phá con người bên trong họ.
Ứng dụng tiền mã hóa vào trong du lịch (Crypto trips)
Chủ sở hữu tiền điện tử có thể đổi Bitcoin và Ether để thanh toán cho các chuyến đi của họ nhờ những đổi mới công nghệ từ các công ty fintech. Tại Mỹ, một công ty nghiên cứu thị trường ước tính rằng gần 13% dân số trưởng thành hiện sở hữu ít nhất một loại tiền điện tử. Đến cuối năm 2023, khoảng 3,6 triệu người sẽ chi tiêu tiền điện tử, trước đó họ chỉ sử dụng chủ yếu trong đầu tư và giao dịch. Do đó, ngành du lịch nên thích ứng với những thay đổi mới trong chi tiêu của người tiêu dùng.

Du thuyền sang trọng từ các thương hiệu khách sạn lớn (Luxury yachts from big hotel brands)
Các thương hiệu khách sạn lớn như Four Seasons, Belmond, Aman,… cạnh tranh bằng cách đưa ra những du thuyền hạng sang để hút khách trong năm tới. Họ sẽ có được những trải nghiệm và dịch vụ xa xỉ tại những điểm đến ngoạn mục.
Khách sạn do nghệ sĩ sở hữu (Artist-owned hotels)
Xu hướng mash-up khách sạn nghệ thuật đã xuất hiện được một thời gian và hiện đang gia tăng. Những khách sạn này được thiết kế dành cho thế hệ du khách muốn được truyền cảm hứng và nghỉ ngơi tại những nơi nuôi dưỡng sự sáng tạo và kết nối.
Du lịch ngủ (Sleep tourism)
Du lịch ngủ là đi du lịch và dành phần lớn thời gian để ngủ.
Đại dịch COVID-19 đã khiến ngày càng nhiều người mất ngủ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học về Giấc ngủ Lâm sàng, 40% trong số hơn 2.500 người trưởng thành được khảo sát cho biết chất lượng giấc ngủ của họ bị giảm sút kể từ khi đại dịch bùng phát. Do vậy, các khách sạn, resort, công ty lữ hành nên nhanh chóng nắm bắt cơ hội, cân nhắc cung cấp thêm các dịch vụ đặc biệt để du khách có giấc ngủ ngon hơn.

Những menu thực dưỡng sử dụng thảo dược tốt cho sức khỏe (Adaptogenic menus)
Sau đại dịch Covid, mọi người chú trọng đến sức khỏe và chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm hơn. Trong thời gian tới, họ sẽ tìm kiếm một số loại cây giúp cơ thể chống lại căng thẳng, mệt mỏi, ví dụ như các loại thảo mộc bao gồm nhân sâm Siberi, Ashwagandha (Nhân sâm Ấn Độ), Tulsi (Húng quế), quả ngũ vị tử,…
Chuyến đi bằng phương tiện chạy bằng điện
Sau đại dịch, mọi người càng quan tâm hơn đến vấn đề môi trường. Trong đó, một trong những mục tiêu dài hạn của nhiều doanh nghiệp là giảm lượng khí thải carbon về mức 0, cùng với đó là cho ra đời nhiều loại xe điện. Năm 2023 được dự đoán sẽ có nhiều chuyến phượt bằng phương tiện chạy bằng điện hơn.
Du khách cần lên kế hoạch cẩn thận cho lộ trình của mình để đảm bảo có thể tiếp cận được các điểm sạc trên đường. Nhưng điều đó không thành vấn đề khi các công ty cho thuê ô tô đang ngày càng cung cấp nhiều đội xe điện tử cho thuê.

Những Hành trình khám phá và chiêm nghiệm
Sau khi bỏ lỡ hai năm phiêu lưu, du khách chắc hẳn không muốn lãng phí thêm một giây nào nữa. Việc đi du lịch sẽ phần nào cho họ những trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa hơn bao giờ hết, đồng thời họ có thể học hỏi được điều gì đó mới mẻ trong hành trình của mình.
Du lịch tĩnh lặng
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Booking.com, 40% số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc việc tìm kiếm sự yên bình vào năm 2023. Ba năm vừa qua có thể được coi là khoảng thời gian yên tĩnh dài nhất trong lịch sử được ghi lại. Thay vì nghe thấy tiếng ồn của các phương tiện giao thông, con người được lắng lại và cảm nhận sự yên tĩnh của thế giới rõ hơn. Và khi ô nhiễm tiếng ồn quay trở lại, nhiều người có xu hướng tìm đến những không gian yên bình.
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
