Các công cụ nghiên cứu thị trường dần phát triển theo thời gian để giúp con người dễ dàng phân tích insight khách hàng hơn. Nhờ đó, họ có thể phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình và nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như khả năng cạnh tranh.
Các nhà nghiên cứu thị trường hiện nay có một bộ công cụ bao gồm nghiên cứu thứ cấp, phỏng vấn qua điện thoại, phỏng vấn trực tiếp, bảng câu hỏi tự hoàn thành, focus group và quan sát. Họ sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để chọn mẫu và phân tích dữ liệu. Quan trọng là, người sử dụng các dữ liệu đó cần hiểu nghiên cứu thị trường để làm gì và tại sao nó được thực hiện.
Nghiên cứu thị trường trong thời kỳ đầu
Vào đầu những năm 1900, một ngành nghiên cứu thị trường non trẻ đã bắt đầu ở Mỹ và tập trung vào thử nghiệm quảng cáo dưới nhiều hình thức. Trong những ngày đầu đó, nhiều ý kiến lo ngại rằng mọi người sẽ đưa ra câu trả lời không trung thực cho các câu hỏi trực tiếp. Đó là lý do tại sao một số nghiên cứu thị trường thương mại đầu tiên chủ yếu dựa vào quan sát. Sau đó, các công ty nghiên cứu thị trường như Nielsen xuất hiện, đánh dấu lần đầu tiên các nhà quản lý có dữ liệu khách quan và chính xác về doanh số bán hàng, quy mô thị trường, xu hướng và thị phần của đối thủ cạnh tranh.
Vào những năm 1950 và 1960, cạnh tranh kinh doanh ngày càng trở nên gay gắt. Các nhà nghiên cứu thị trường đã sử dụng các cuộc khảo sát mẫu với bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu về thái độ. Vào thời điểm đó, các phỏng vấn được coi là công cụ chính để thu thập thông tin và từ đó, các công ty khảo sát nở rộ. Đây cũng là thời điểm mà các nhà quản lý thu thập được dữ liệu một cách khách quan và có hệ thống, điều này giúp họ hiểu mọi người đang làm gì hoặc nghĩ gì về sản phẩm của họ.
Sự dịch chuyển sau này
Trong những năm 1970 và 1980, nghiên cứu về hành vi đã chuyển sang một cấp độ khác và các cuộc khảo sát đã được phát triển để theo dõi sự hài lòng của khách hàng.

Trong những năm gần đây, điện toán dần giảm giá thành và có nhiều công năng hơn, cho phép mọi người tập trung vào việc chuyển đổi dữ liệu để có thêm thông tin chi tiết. Các mô hình khác nhau cũng được sử dụng để phân khúc, phân tích kết hợp các quyết định về giá, hợp nhất dữ liệu để lấp đầy khoảng trống của dữ liệu bị thiếu và lập bản đồ địa lý để tìm các vị trí tốt nhất để bán lẻ hoặc phân phối.
Hiện nay, insight là một trong những từ khóa hàng đầu của các doanh nghiệp khi thực hiện nghiên cứu thị trường. Insight sẽ giúp họ có hiểu biết sâu sắc về khách hàng và thị trường. Các nhà nghiên cứu thị trường sẽ có thể đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên dữ liệu, thay vì chỉ quan sát hay phán đoán như trước đây.
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
