
Vừa qua, Trung Quốc tuyên bố sẽ đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 8/1/2023 và bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách. Thông tin này khiến cả du khách trong và ngoài nước vui mừng bởi sau khi áp dụng chính sách Zero COVID trong một thời gian dài, thị trường du lịch hàng đầu thế giới cuối cùng cũng mở cửa.
Theo dự báo, Trung Quốc vẫn là thị trường outbound đáng mơ ước trị giá hàng trăm tỷ USD.
Thị trường du lịch lớn nhất trước đại dịch
Trước đại dịch COVID-19, Trung Quốc là thị trường chi tiêu nhiều nhất cho du lịch nước ngoài trên toàn cầu. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du khách Trung Quốc đã chi 254,6 tỷ USD cho du lịch nước ngoài trong năm 2019, chiếm gần 1/5 chi tiêu du lịch toàn cầu. Số lượng khách du lịch xuất ngoại của Trung Quốc cũng tăng trung bình 12,8%/năm trong giai đoạn 2009-2019. Con số này cao hơn gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng trung bình của thế giới là 5,1%.
Số liệu thống kê do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố cho thấy tổng số chuyến đi nước ngoài của mọi người tăng đều đặn từ 57,4 triệu năm 2010 lên 169 triệu vào năm 2019. Tuy nhiên, đà tăng trưởng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch trong 3 năm qua, kể từ năm 2020.

Trung Quốc bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với du khách trong nước
Sau thông báo ngừng cách ly đối với du khách trong nước, Trip.com thông báo lượng đặt phòng nước ngoài tăng 254% so với ngày hôm trước.
Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch Trung Quốc, Ctrip, số lượt tìm kiếm các điểm đến phổ biến xuyên biên giới đã tăng gấp 10 lần trong vòng nửa giờ sau khi tin tức được đưa ra.
Một số rào cản hiện tại
Dữ liệu của VariFlight cho thấy các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc hiện chỉ bằng 8% so với mức trước đại dịch. Trong khi đó, các hãng hàng không yêu cầu xác nhận quyền lưu thông và vị trí sân bay khi họ tìm cách tăng công suất.
“Các rào cản du lịch khác bao gồm giá cước vẫn cao, tồn đọng dự kiến về hộ chiếu và gia hạn đơn xin thị thực, cũng như các yêu cầu sàng lọc mới đối với du khách Trung Quốc của các quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Ý.”
– Steve Saxon, trưởng bộ phận vận tải, cơ sở hạ tầng và hậu cần của McKinsey chia sẻ.
Dự đoán
Saxon hy vọng năng lực quốc tế đến và đi từ Trung Quốc sẽ tăng lên khoảng 20-30% so với mức trước đại dịch vào tháng 3 năm 2023 và có thể lên 50% vào mùa hè năm 2023.
Mức tăng trưởng hàng năm của du lịch nước ngoài của Trung Quốc được dự báo là 14,1% từ thời điểm mở cửa đến năm 2032. Sự tăng trưởng của thị trường này là do sự mở rộng ngày càng tăng của ngành du lịch ở Trung Quốc. Theo nghiên cứu, nhu cầu tại thị trường du lịch nước ngoài của Trung Quốc được dự đoán sẽ vượt 690,7 tỷ USD vào năm 2032.
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
