Hàn Quốc luôn nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất. Đó là lý do tại sao việc tìm hiểu hành vi du lịch của thị trường này trong thời gian tới cần được quan tâm.
Hiện thị trường Trung Quốc còn nhiều ẩn số, khách Nga chưa quay trở lại, trong khi thị trường Ấn Độ khá phức tạp. Vì vậy, thị trường Hàn Quốc là “điểm đỏ” quan trọng để du lịch Việt Nam cán đích về lượng khách quốc tế trong năm 2023.

Tiềm năng của thị trường Hàn Quốc
Từ năm 2015 – 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam không ngừng tăng, từ hơn 1,1 triệu lượt lên hơn 4,2 triệu lượt. Với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 10,7% và đạt kỷ lục cao nhất với hơn 35 triệu chuyến đi trong năm 2018, Hàn Quốc dẫn đầu về lượng khách outbound trong giai đoạn 2015 – 2019. Ngoài ra, mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài của họ cũng thuộc top đầu thế giới.
Xét về điểm tham quan yêu thích, các quốc gia châu Á luôn là lựa chọn hàng đầu của họ. Cụ thể, có tới 80% du khách Hàn Quốc lựa chọn xuất ngoại đến các điểm đến châu Á như Nhật Bản, Việt Nam,… Có thể thấy, việc mở rộng đường bay giá rẻ, khoảng cách địa lý và chi phí di chuyển đã tạo lợi thế cho các điểm đến châu Á, từ đó thu hút khách du lịch từ thị trường hấp dẫn này.

Dù luôn nằm trong top những điểm đến của du khách Hàn Quốc nhưng đó vẫn chưa phải là tin vui cho du lịch Việt Nam. Bởi theo khảo sát về hành vi du lịch outbound của The Outbox Company, mức độ nhận biết về Việt Nam của du khách Hàn Quốc chỉ ở mức trung bình – khá, có nghĩa là du khách Hàn chỉ biết sơ qua về Việt Nam. Nếu muốn thu hút và khiến họ quay trở lại, cần có chiến lược tìm hiểu họ nhiều hơn và cố gắng thay đổi cách tiếp cận.
Hành vi của du khách Hàn Quốc ra nước ngoài
Khảo sát của Outbox cho thấy 47% khách Hàn Quốc đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch nước ngoài trong 6 tháng tới. Ba yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch nước ngoài của họ là an toàn, giá cả và các biện pháp phòng chống dịch. Họ cho biết mình sẵn sàng trả nhiều tiền để có được trải nghiệm đầy đủ nhất tại điểm đến. 39,2% du khách Hàn Quốc tham gia khảo sát ưa thích phân khúc khách sạn, resort cao cấp. Điều này một lần nữa khẳng định sự quan tâm của họ đối với chỗ ở.
Khi khách du lịch Hàn Quốc cần thông tin cho chuyến đi của mình, họ sẽ tìm kiếm trên các blog và trang web du lịch. Sau khi có đủ thông tin cần thiết, hầu hết họ sẽ đặt phòng qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Do nhu cầu đi lại cao và thời gian dài hạn chế đi lại nên không ngạc nhiên khi họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch nước ngoài.
Các doanh nghiệp, điểm du lịch tại Việt Nam có thể sử dụng dữ liệu trên để làm hài lòng ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc. Mục tiêu không chỉ là thu hút du khách mà còn nâng cao nhận thức của họ về hình ảnh điểm đến Việt Nam, từ đó níu chân họ quay trở lại.
Để biết thêm chi tiết về thói quen du lịch nước ngoài của khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, ĐỌC THÊM TẠI ĐÂY
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
