Bên cạnh Hàn Quốc, hai thị trường Đông Bắc Á khác gồm Nhật Bản và Đài Loan cũng thường xuyên nằm trong top những quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. Từ năm 2015 đến 2019, khách du lịch từ hai quốc gia này đến Việt Nam không ngừng tăng.
Hơn nữa, với mức độ tiêu dùng du lịch nước ngoài cao, du khách Nhật Bản và Đài Loan là những thị trường tiềm năng cho Việt Nam. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng chi tiêu bình quân 7,6%/năm.
Khẩu vị và hành vi của du khách Nhật Bản và Đài Loan
Trong số các điểm đến hàng đầu, các quốc gia châu Á luôn là lựa chọn đầu tiên của hai nhóm du khách này. Tại thị trường Nhật Bản, 60% chuyến bay đều di chuyển đến các nước châu Á. Nổi bật nhất là thị trường Đài Loan với hơn 92% chuyến nước ngoài đổ bộ vào châu Á.

An toàn, giá cả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh là những yếu tố hàng đầu tác động đến việc du lịch outbound của du khách Nhật Bản. Trong khi đó, người Đài Loan coi rủi ro sức khỏe là điều kiện tiên quyết để ra nước ngoài. Dễ dàng nhận thấy rằng các biện pháp phòng chống COVID nghiêm ngặt đã có tác động lớn đến họ.
Hiện nay, du khách Nhật Bản mong chờ những khoảnh khắc và trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra ở nước ngoài. Mặt khác, khách du lịch Đài Loan mong đợi giao thông thuận tiện. Có thể những hạn chế đi lại trong đại dịch COVID-19 đã khiến việc di chuyển trở thành mối quan tâm đặc biệt của khách du lịch Đài Loan.
Đại đa số du khách Nhật Bản và Đài Loan thích khách sạn tiêu chuẩn. Họ thường chọn các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) để đặt chuyến đi của mình.
Về chi tiêu, 42,5% du khách Nhật Bản cho biết muốn tăng ngân sách cho các chuyến du lịch nước ngoài sắp tới. Ngược lại, những lo ngại về sức khỏe và dư chấn từ đại dịch COVID-19 dường như vẫn cản trở du khách Đài Loan ra nước ngoài. Mặc dù 36,4% sẵn sàng chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch nước ngoài nhưng có tới 40,7% dự định cắt giảm chi tiêu cho du lịch, dành ngân sách cho chăm sóc sức khỏe.
Để biết thêm chi tiết về thói quen du lịch nước ngoài của khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, ĐỌC THÊM TẠI ĐÂY
Bài toán cho du lịch Việt Nam
Việt Nam là một trong những điểm đến ưa thích của du khách Nhật Bản và Đài Loan. Lượng khách đến Việt Nam từ hai thị trường này tăng trưởng khá đồng đều và ổn định trong giai đoạn 2015-2019, nhưng Việt Nam không nằm trong top 3 điểm du lịch của họ.

Bên cạnh đó, khảo sát về “hành vi du lịch outbound” của The Outbox Company mới đây cho thấy mức độ nhận biết của du khách về Việt Nam tại hai quốc gia này chỉ ở mức trung bình. Họ biết Việt Nam nhưng không hiểu rõ về nó.
Cũng giống như thị trường Hàn Quốc, Việt Nam cần tìm cách tiếp cận mới, thay đổi chiến lược trước đây để định hình hình ảnh rõ nét và nổi bật hơn. Qua đó, chúng ta có thể thu hút ngày càng nhiều khách du lịch từ những thị trường tiềm năng này.
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
