Các chuyên gia kinh tế về du lịch dự đoán rằng kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và năm mới 2023 sẽ là một trong những mùa du lịch sôi động nhất trong hơn 5 năm qua trên toàn thế giới. Đây là một tin tuyệt vời cho một ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Các doanh nghiệp du lịch nên tận dụng cơ hội này để tăng doanh thu mùa lễ hội với những gợi ý sau đây.

Khách du lịch có xu hướng đặt dịch vụ sau khi đã tới điểm đến
Ngày nay, ai cũng có thể dễ dàng đặt phương tiện di chuyển và chỗ ở của mình trực tuyến (online) trong tích tắc, do vậy việc quyết định lựa chọn sản phẩm du lịch trong “phút trót” đang dần trở nên phổ biến. phần lớn khách du lịch sẽ đều chưa có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình, thậm chí đa phần sẽ quyết định đặt dịch vụ khi đã tới điểm đến của họ
Nắm bắt được hành vi này của khách hàng sẽ giúp các đơn vị tổ chức tour du lịch và trải nghiệm tìm ra những chiến lược marketing và cạnh tranh phù hợp để tăng doanh số mùa lễ hội cuối năm này.
Thiết kế trải nghiệm đáng nhớ linh hoạt theo chủ đề
Hãy khai thác những chất liệu lễ hội để tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc, và biến tour du lịch trở nên đáng nhớ và đặc biệt hơn sản phẩm của đối thủ.

Ví dụ, những chương trình trong tháng 12 có thể thêm những khu chợ Giáng sinh là một điểm dừng chân, và lồng ghép vào chuyến đi là những câu chuyện kể về truyền thống Giáng sinh của địa phương.
Hoặc trong những tour du lịch vào đêm Giao thừa, hãy đưa du khách đến những địa điểm có thể chiêm ngưỡng pháo hoa, kèm thêm những món quà năm mới như lì xì, hoặc rượu champagne, tùy theo văn hóa địa phương.
Chắc chắn những trải nghiệm bạn mang lại cho khách hàng sẽ vô cùng đặc biệt và đáng nhớ. Đây cũng là một điểm cạnh tranh nổi bật so với những đối thủ của bạn, giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận lớn cuối năm.
Tối ưu content cho blog và mạng xã hội
Người dùng internet luôn có xu hướng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lễ hội, ví dụ như những sự kiện ăn mừng Giáng Sinh hoặc những địa điểm tuyệt nhất để đón Giao thừa. Vì thế thông tin trên các kênh truyền thông của các đơn vị lữ hành thời điểm này nên tập trung vào chủ đề lễ hội. Bạn có thể tận dụng Google Trends để tìm ra bộ từ khóa phù hợp để xây dựng content.

Đồng thời, luôn phải đầu tư chỉnh chu cho hình ảnh và thiết lập CTA rõ ràng. Sản phẩm du lịch là sản phẩm dịch vụ và người mua nó không thể biết chất lượng trải nghiệm sẽ ra sao cho đến khi trải nghiệm. Vì vậy hình ảnh và video của chuyến du lịch được thực hiện bởi đơn vị bạn được “phủ sóng” và “viral” càng nhiều, thì tỷ lệ chuyển đổi ra booking càng cao.
Tối ưu tìm kiếm để tăng thêm bookings
Ngày nay, du khách có xu hướng quyết định mua tour du lịch/ tour trải nghiệm trong phút trót khi họ đã tới địa điểm du lịch. Ví dụ, đa phần các bạn trẻ mua tour tham quan Kỳ Co – Eo Gió trong ngày khi họ đã đặt chân đến Quy Nhơn. Lúc này, du khách sẽ lên Google hoặc mạng xã hội để tìm kiếm những bên cung cấp dịch vụ.
Để tên của công ty bạn được hiện lên top đầu của kết quả tìm kiếm, hãy cập nhật hồ sơ Google My Business đầy đủ để giúp Google gợi ý những khách hàng đang gần địa điểm của bạn.

Ngoài ra, khi chạy Google Ads, bạn cần lưu ý cài đặt phạm vi xuất hiện quảng cáo để tối ưu chi phí, ví dụ quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ hiện lên top đầu trong bán kính 10km tính từ vị trí của khách.
Bạn cũng có thể thử với Google Local Campaign, giúp bạn xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm bạn qua Google Map.
Giữ liên lạc với khách hàng qua Email contacts
Tiếp thị qua email vẫn là một trong những kênh tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng trong quá khứ. Tận dụng mùa du lịch nghỉ lễ để kích hoạt các liên hệ email và khách hàng tiềm năng của bạn với ưu đãi đặc biệt.
Chỉ cần nhớ rằng sự thành công của quảng cáo của bạn phụ thuộc vào mức độ phân khúc của nó. Nói cách khác, bạn nên có một chiến lược giảm giá cho khách cũ, một cho người dân địa phương và một cho khách du lịch. Bạn cũng có thể đầu tư vào giá nhóm đặc biệt hoặc giảm giá cho các cặp vợ chồng và trẻ em.
Lưu ý rằng luôn phải làm nổi bật ngày mà ưu đãi kết thúc để hối thúc người xem hành động.

Thiết lập website luôn sẵn sàng nhận booking 24/7
Khách hàng có thể phát sinh nhu cầu và đặt tour bất kể thời điểm nào trong ngày, đặc biệt vào mùa lễ hội Giáng sinh và đầu năm mới, vì vậy website (hoặc thậm chí fanpage Facebook) của doanh nghiệp bạn sẽ luôn luôn cần tối ưu các nút bấm liên hệ, và ghi nhận booking 24/7.
Tạm kết
Với cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành sẽ cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho giai đoạn vàng “bùng nổ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh với CHI PHÍ 0Đ (hoàn toàn miễn phí) cùng vô số lợi ích khác về quảng bá thương hiệu, phần mềm GetGoo Travel sẽ là một giải pháp công nghệ vô cùng tối ưu và tiết kiệm chi phí.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ngay Demo đầy đủ tính năng phần mềm qua số HOTLINE: 0333376999 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
